บริษัทจัดหาคู่ Pantip “My boyfriend is someone else’s husband and father” Another Angle of Thai society’s dating

SHARE

Story from Pantip "My boyfriend is someone else's husband and father" Another Angle of Thai society's dating

แม่สื่อเอามาฝากค่ะ

อ่านไว้ แล้วอย่าให้เคสแบบนี้เกิดขึ้นกับคุณนะคะ

แม่สื่อเป็นห่วง

ด้วยรัก

แม่สื่อค่ะ

 

ขอแทนตัวเองว่า พี
พีอายุ 23 ค่ะ เพิ่งเรียนจบมาใหม่ๆ  ยังไม่มีงานประจำทำ แต่จะมีรายได้จากธุรกิจของที่บ้านค่ะ

คนที่พี จะพูดถึง พีขอแทนชื่อเขาว่า พี่เค นะคะ พี่เคอายุ 34 ทำงานบริษัทเอกชน(เมืองขนมโมจิ)ค่ะ พี่เคมีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดี ค่อนข้างมั่นคง  พี่เคไม่ใช่คนหล่อ แต่เป็นผู้ชายที่มีบุคลิกดี พูดจาน่าเชื่อถือและน่าเคารพ

ก่อนที่พีจะมาคบกับพี่เค พีเคยอกหักจากแฟนที่คบกันมา2ปี ด้วยเหตุผลที่ว่า ” ระยะทางที่ห่าง ทำให้ใจคนเปลี่ยนไป ” พีก็เลยอยู่เป็นโสดมา 6 เดือน ช่วงโสดพีก็มีคนเข้ามาจีบหลายคนค่ะ แต่พีก็ไม่ได้สนใจใคร เพราะรู้สึกเบื่อความรัก คบกับใครก็เจอแต่คนไม่จริงใจ มีแต่คนหลอกลวง สุดท้ายก็โดนทิ้ง ผิดหวังตลอด

จนวันนึง พีได้มารู้จักกับพี่เค จากแอปสีเหลืองๆ(ซึ่งทุกคนน่าจะรู้จัก)

พีกับพี่เค เราก็คุยกันบ่อย คุยกันเกือบทุกวัน คุยเรื่องนี่นั่นได้ทุกเรื่อง เหมือนพี่ชายคุยกับน้องสาว ให้คำปรึกษาหลายๆอย่าง โดยเฉพาะเรื่องงาน พี่เคมีคำแนะนำให้พีเยอะเลยค่ะ พีกับพี่เคเราคุยกันได้ทุกเรื่องจริงๆ  พี่เคเคยเล่าเรื่องความรักของเขาให้พีฟัง เขาเล่าว่า
เมื่อ3ปีก่อนเขามีแพลนที่จะแต่งงานกับผู้หญิงคนหนึ่ง แต่ทุกอย่างล่มหมด เพราะผู้หญิงทิ้งเขาไปแต่งงานกับผู้ชายมีสี เขาบอกกับพีว่า เขาเข็ดกับเรื่องความรัก ไม่กล้าจะให้ใจใครอีก
พีฟังแล้วก็เห็นใจเพราะเรื่องของเราคล้ายๆกัน พีก็พูดกับเขาไปว่า 
“สักวันฟ้าจะเหวี่ยงคนที่ใช่มาเจอพี่นะ”  และนั่นคือ จุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด ที่เกิดขึ้นค่ะ 

พีกับพี่เค คุยกันมาสักพักจนแลก Line แลก Facebook กัน 
เรา 2 คน คุยกันมาได้เดือนกว่าๆ ก็นัดเจอกันครั้งแรกที่ร้านข้าว เพื่อที่จะได้เห็นตัวจริงของกันและกัน จริงๆแล้วพีไม่ชอบผู้ชายแก่กว่านะ พี่เคไม่ใช่สเปคของพีเลย พี่เคตัวจริงจะไม่ดูดีเท่าในรูป แต่พีก็ไม่ได้รังเกียจเขาเพราะเขาก็ดีในแบบของเขา หลังจากวันนั้นอีกเดือนกว่าๆ พี่เคก็พาพีไปทำบุญ ไหว้พระ ปล่อยนก ปล่อยปลา ทำทาน ด้วยกันสารพัด เวลาเจอกันทุกครั้ง ไม่ว่าเราจะขับรถผ่านวัดไหน เรา2คนก็จะแวะเข้าไปทำบุญด้วยกันทุกที่ค่ะ พีกับพี่เคจะมีนิสัยเหมือนกันหลายๆอย่าง ขี้สงสาร เห็นใจคนอื่น ชอบช่วยเหลือคนที่ด้อยกว่าตัวเอง ใครๆที่เห็น จะเรียกเราว่า “คู่รักสายบุญ”

เราไปเที่ยวด้วยกัน (เมืองลับแล) วันนั้นพี่เค เซอร์ไพรส์ขอพีเป็นแฟนต่อหน้าคนอื่น พีรู้สึกตื่นเต้นอย่างบอกไม่ถูก ไม่คิดว่าเขาจะกล้าทำขนาดนั้น พอเราตกลงเป็นแฟนกัน พี่เคก็พาพีไปรู้จักกับครอบครัว เพื่อนสนิท เพื่อน เพื่อนร่วมงาน และพาไปทำงานด้วยกัน เขาแนะนำกับทุกคนว่า พีเป็นแฟนเขา
และเราก็ยังไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วยกันบ่อยๆ พี่เคชอบถ่ายรูป ไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนก็ถ่ายรูป ถ่ายวันเดียวหลายร้อยรูป มีทั้งรูปคู่ รูปเดี่ยว พีเป็นคนชอบโพสรูปลงโซเชียล ตามประสาคนอวดแฟน(เพื่อนให้ฉายา พีคนอวดแฟน2017) เรา2คน คบกันก็ไม่ได้ปิดบังอะไรใคร พีพาพี่เคมาเจอพ่อกับแม่ พี่เคก็บอกกับพ่อแม่พีว่า “ผมจะดูแลน้องเอง พ่อแม่ไม่ต้องเป็นห่วง” เพื่อนๆพีก็แซวว่า พีได้แฟนดีจัง ดูแลพีดีมากด้วย น่าอิจฉาความรักของพี
พี่เคเป็นผู้ชายที่เอาใจใส่มากจริงๆ เขาTake care ดูแลดีมากๆ เวลาไปเที่ยวด้วยกัน (นอนเต็นท์ รับลมหนาว ดูทะเลหมอก) พีไม่เคยลำบากเลยสักนิด  พี่เคจะคอยทำทุกอย่างให้พีมีความสุข ทำกับข้าวให้กิน ห่มผ้าให้ ไปยืนเฝ้าหน้าห้องน้ำ ตอนดึกๆ เวลาพีเข้าห้องน้ำ หายาให้กินตอนไม่สบาย ดูแลดีมากถึงมากที่สุด จนพีคิดว่า ผู้ชายคนนี้แหล่ะ คือผู้ชายที่เราอยากใช้ชีวิตร่วมกับเขาไปตลอดชีวิต ความรักของพีกับพี่เคกำลังไปได้สวย โครตจะมีความสุขเลย เพราะพีรักเขามาก และก็เชื่อว่า พี่เคก็รักพีมากเหมือนกัน

แต่……วันนึงความจริงเริ่มเปิดเผยออกมา พีรู้สึกแปลกๆกับ Facebookของพี่เค พีสงสัยนานแล้วค่ะ ทำไม Friendใน Facebookของพี่เค ถึงไม่มีคนในครอบครัวและเพื่อนร่วมงานเลย มีแต่เพื่อนสมัยตอนเรียนมหาลัย และคนรู้จักไม่กี่คน ก็ด้วยความอยากเผือก อยากรู้อยากเห็น อะไรบางอย่าง พีก็เลยลองเอาเบอร์มือถือพี่เค ไปค้นหาใน Facebook ปรากฏว่า มันมีรายชื่อคนคนนึง แสดงขึ้นมา Facebook นั้น เป็นของน้องสาวพี่เคค่ะ  พีเห็นตอนแรกก็ไม่ได้ตกใจอะไร เพราะพีเคยเจอน้องเขาแล้ว 
แต่มันก็มีเรื่องน่าแปลกใจอยู่เรื่องนึงนะคะ พีเลื่อนๆดูโพสต์(ชอบเผือก)ของน้องพี่เค จนมาสะดุดที่โพสต์นึง ในโพสต์นั้นมีรูปพี่เคอยู่ ซึ่งมีคนคอมเม้นต์ ประมาณ3อัน พีก็เลยกดเข้าไปดู สิ่งที่พีเห็นคือ มีคนมาคอมเม้นต์ว่า ” ทำความดีเพื่อน้อง..กับแม่.. นะ ” แต่ก็ไม่เห็นอีก 2 อัน พีรู้สึกว่าเหมือนพีโดนบล็อคไว้ เลยไม่สามารถเห็นอะไรได้ พีสังเกตว่า ทุกรูปที่มีพี่เคอยู่ พีจะเห็นว่า จำนวนคอมเม้นต์มีเท่าไหร่ แต่พอพีกดเข้าไปอ่าน ก็เห็นไม่ครบสักที พีพยายามมาก อยากรู้มากจริงๆ เพราะรู้สึกแปลกมากๆ อยากจะรู้ความจริง พีก็เลยแอบสมัคร Facebook ขึ้นมาใหม่ เพื่อเข้าไปดูอีกครั้ง

และในที่สุดพีก็ตาสว่างสักทีค่ะ 
สิ่งที่พี่เคทำให้พีมาตลอดเวลาที่คบกันเป็นแฟน มันคือ การหลอกลวงทั้งหมด ทั้งคำพูด ทั้งการกระทำ ไม่มีอะไรเป็นความจริงสักอย่าง
วันนี้พีได้รู้แล้วว่า Facebook ที่พีโดนบล็อคไว้นั้น มันคือ Facebook หลักของพี่เค  ที่มีทั้งรูปเดี่ยว รูปคู่ รูปครอบครัว ” พ่อ แม่ ลูก ” เมียของเขาเป็นข้าราชการครู หน้าตาสวย อายุน่าจะเท่าๆกัน เขามีลูกสาวด้วยกัน 1 คน อายุน่าจะประมาณ 5 ขวบ ครอบครัวเขาอบอุ่นดีนะคะ ดูรักและเป็นห่วงกันดี พีเปิดอ่านคอมเม้นต์ทุกอัน ญาติๆฝ่ายพี่เคก็มาแซวกันในโพสต์ มีหลายคนเลยค่ะ ที่พีได้เจอตอนไปบ้านพี่เค ทุกคนคงรู้เห็นเป็นใจกันทั้งหมด ช่วยกันปกปิดความลับ ก็มีแค่พีที่โง่โดนหลอกอยู่คนเดียว
พีกลั้นใจ พยายามไม่ร้องไห้ เลื่อนดูโพสต์ จนมาถึงสุดท้าย พีเห็นสถานะใน Facebook ขึ้นว่า แต่งงานกันเมื่อ 2004 เอามาลบกับ 2017 เขาแต่งงานอยู่กินกันมา 13 ปีแล้วค่ะ พีมือไม้อ่อน หมดแรง ร้องไห้ใจจะขาด พีไม่คิดเลยว่าพี่เคจะทำแบบนี้กับพีได้ ตลอดเวลาที่พีคบและอยู่กับเขา(เขาจะมาหาพีเดือนละ3ครั้ง เขาดูแลงานหลายจังหวัด เขาให้เหตุผลว่า ต้องกลับไปเคลียงานที่ออฟฟิศ และจะกลับมาหาพีใหม่) เวลาไปเที่ยวกับพี่เค พี่เคทำปกติทุกอย่าง ดูไม่มีความลับอะไรปิดบังไว้ มือถือก็รู้รหัส จับเล่นได้ปกติ พีสงสัยมากเพราะเราเคยไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วยกัน 4 วัน แต่ก็ไม่มีใครโทรมา หรือ LINE มาหาพี่เคเลย เขาทำยังไงถึงได้เนียนขนาดนั้น เมียเขาก็จับไม่ได้ พีก็จับไม่ได้ หลอกมาได้ตั้งหลายเดือน ตอนนี้ในหัวของพี มีแต่เรื่องต้องคิด คิดว่า ทำไมเราโง่จัง ทำไมเราต้องเจอหลอก ทำไมเขาถึงทำร้ายจิตใจเราขนาดนี้ ทำไม ทำไม ทำไม ทำไม ทำไม ทำไม เต็มไปหมด 

ความรักที่เราคิดว่ากำลังไปได้ดี ต้องพังลงทั้งหมด หัวใจที่เราให้เขาไป ต้องเจ็บ ต้องช้ำ คนที่ทุกข์ที่สุดในตอนนี้ ก็คือ พี 
แต่พี่เคก็ยังคุยกับพีปกติ บอกรัก บอกคิดถึง บอกห่วงใย เหมือนเดิม พีรวบรวมความกล้าของตัวเองเพื่ออยากจะจบปัญหา เพราะพีรับสถานะ คนมาทีหลัง แฟนเก็บ หรือ เมียน้อย ไม่ได้จริงๆ 
พี Video Call กับพี่เค 
พี : พี่รักหนูมั๊ย ?
พี่เค : รักสิ พี่รักหนูมาก 
พี : พี่ว่าหนูโง่มากมั๊ย ?
พี่เค : ไม่นะ หนูเป็นอะไร ร้องไห้ทำไม ?
พี : หนูรู้ความจริงหมดทุกอย่างแล้ว
(สีหน้าของพี่เคเริ่มเปลี่ยน เพราะเห็นพีร้องไห้หนักมาก สะอึก สะอื้น 
แต่เขาก็ยังไม่กล้าพูดความจริงออกมาสักคำ)
พี : พี่มาหลอกหนูทำไม พี่ก็รู้ตั้งแต่แรกแล้วใช่มั๊ย ว่าก่อนที่หนูจะมาคบกับพี่ หนูต้องเจออะไรมาบ้าง พี่ไม่สงสารหนูบ้างหรอ พี่ก็มีลูกสาว สักวันถ้าลูกพี่โดนผู้ชาย ทำแบบที่พี่ทำกับหนู พี่จะรู้สึกยังไง แล้วเวลาพี่ไปทำบุญกับหนู พี่ไม่ระอายใจบ้างหรอ ศีล 5 ข้อ พี่ยังรักษาไว้ไม่ครบ พี่ทำผิดไปแล้วกี่ข้อ พี่โครตเลวเลยว่ะ หนูก็โง่ที่ไปเชื่อคนแบบพี่
พี่เค: พี่ขอโทษ พี่รู้ว่าพี่ผิด ที่หลอกหนู แต่สิ่งที่พี่ทำให้หนูทั้งหมด พี่ทำไปเพราะพี่รักหนูจริงๆ หนูเป็นผู้หญิงคนเดียวที่ทำให้พี่มีความสุข หนูสร้างรอยยิ้มให้พี่ พี่ไม่อยากเสียหนู พี่รักหนู พี่ยังอยากมีหนูในชีวิตของพี่
พี : แต่พี่ก็ทำร้ายหนู พี่หลอกหนู พี่พยายามทำให้ชีวิตหนู ต้องตกต่ำ ไปอยู่ใน ฐานะ เมียน้อย เมียเก็บของพี่ พอเถอะพี่ หนูไม่อยากทำลายครอบครัวของใคร หนูสงสารเด็ก ที่ไม่รู้เรื่องอะไร สงสารเด็กที่มีพ่อเลวๆแบบพี่
พี่เค : งั้นพี่ขอเวลา1ปี พี่จะจบกับเมียพี่ พี่จะหย่า จะเลิกกับเขา และมาใช้ชีวิตอยู่กับหนู เพราะยังไงตอนนี้พี่กับเขาก็แยกกันอยู่ แทบจะไม่ได้เจอกันเลย 
พี : ทำไมต้องให้รอถึง1ปี ทำไมหนูต้องมาเชื่อคำโกหกของพี่อีก ทำไมหนูต้องทำตามคำขอของพี่ พี่ทำแบบนี้มาหลายคนใช่มั๊ย พี่รังเกียจตัวเองบ้างมั๊ย ขยะแขยงตัวเองบ้างหรือป่าว ที่ไม่รู้จักพอ!  
พี่เค : พี่รักหนูมาก ตอนนี้หนูก็อยู่เงียบๆไปก่อน ไม่ต้องไปยุ่งกับเมียพี่ หนูก็อยู่ในที่ของหนู เขาก็อยู่ในที่ของเขา เขาจะไม่รู้เรื่องของเรา เราจะไปเจอกัน กินข้าว ดูหนัง เที่ยวด้วยกัน เหมือนเดิม ขอแค่หนูรอ อีกแค่ปีเดียวเท่านั้น แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเอง เราจะแต่งงานกันนะ เราจะสร้างครอบครัวด้วยกัน หนูรอพี่นะคะ พี่รักหนูสุดหัวใจ
พี : …..

แค่ลมปากของผู้ชายที่มีลูก มีเมีย ดีแต่พูด เห็นแก่ตัว ไม่รู้จักพอ พูดมาทั้งหมดนี้ พีตาสว่างมากแล้วค่ะ ใครจะเชื่อก็เชื่อ แต่พีจะไม่เชื่อคำโกหกอีกเด็ดขาด พีคงไม่เอาตัวเองเข้าไปยุ่งกับคนประเภทนี้อีก เขาคงตั้งใจที่จะเข้ามาหลอกเราตั้งแต่แรก ทำดีกับเรากับครอบครัวของเรา จนเราไว้ใจ ให้ใจเขาไป สุดท้ายก็มีแค่เราเพียงคนเดียวที่ต้องเป็นคนเจ็บ 
พีโกรธและรังเกียจพี่เคมากๆ พีอยากจะเอาเรื่องทั้งหมดที่เขาทำกับพีไปบอกเมียเขา อยากให้รู้ว่า ผัวที่ตัวเองรัก จริงๆแล้วเป็นคนยังไง เลวขนาดไหน แต่พีก็ทำไม่ลง เพราะสงสารเด็ก และเขาคงไม่เชื่อคำพูดของพีแน่ๆ เพราะเขาอยู่ด้วยกันมานานมาก  ถ้าพีจะประจานเขาหรือทำลายความน่าเชื่อถือ พีก็ทำได้ พีมีหลักฐานครบทุกอย่าง เพราะอาชีพที่เขาทำต้องรักษาชื่อเสียงของตัวเองและบริษัท เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับตัวเองเวลาทำงาน แต่พีจะไม่ทำ เพราะอยากจะจบปัญหา ไม่อยากให้คนอื่นมาด่า ว่า พี ว่าโง่

จนถึงตอนนี้พี่เคก็ยังคงวนเวียนอยู่ในชีวิตพีค่ะ
เขายังไม่ไปไหน เขายังไม่ยอมเลิก แต่พีก็พยายามทำใจอยู่ พีเพิ่งรู้ความจริงเมื่อวานนี้เองค่ะ เมื่อคืนก็นอนไม่หลับ คิดมาก ร้องไห้อยู่ทั้งคืน  แต่พีตัดสินใจดีแล้ว ว่า พี่จะเลิกยุ่งกับเขา พีเชื่อว่าสักวันพีจะลืมเรื่องร้ายๆแบบนี้ได้

พีขอบคุณพื้นที่ตรงนี้มากนะคะ พีหมดปัญญา หมดหนทาง ไม่รู้จะหันหน้าไปปรึกษาใคร ไม่รู้จะระบายกับใครได้ แม้แต่เพื่อนสนิทก็ยังไม่กล้าเล่า พีอายมากจริงๆ ผิดหวังสุดๆ ไม่รู้ว่า อนาคตต่อจากนี้ จะเป็นยังไง ต่อไปคงไม่กล้าเปิดใจให้ใครอีกแล้ว คงกลัวความรักไปอีกนาน

——————————————-

อ่านถึงตรงนี้

พี่เค : พี่รักหนูมาก ตอนนี้หนูก็อยู่เงียบๆไปก่อน ไม่ต้องไปยุ่งกับเมียพี่ หนูก็อยู่ในที่ของหนู เขาก็อยู่ในที่ของเขา เขาจะไม่รู้เรื่องของเรา เราจะไปเจอกัน กินข้าว ดูหนัง เที่ยวด้วยกัน เหมือนเดิม ขอแค่หนูรอ อีกแค่ปีเดียวเท่านั้น แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเอง เราจะแต่งงานกันนะ เราจะสร้างครอบครัวด้วยกัน หนูรอพี่นะคะ พี่รักหนูสุดหัวใจ
พี : …..

————————————–
แหม!!! ใช้มุกเดียวกันหมด ไม่คิดที่จะใช้มุกใหม่ๆกันบ้างเลยหรอ ไม่รู้หรอว่าเดี๋ยวนี้ควายตัวเมียเขาฉลาดขึ้นแล้ว

ตอนนี้เพิ่งวันเดียวยังเข้มแข็งอยู่ได้ รอให้ผ่านไปหลายๆเดือนแล้วยังต้านทานการตื้อได้อยู่ถึงจะรอดจากการเป็นเมียน้อย

เท่าที่อ่านคนที่เป็นเมียน้อยตอนแรกก็รับไม่ได้แบบนี้ล่ะ พอขาดเขาและก็เหงาขึ้นมาจับใจ จะหลอกตัวเองว่าชีวิตนี้คงขาดเขาไม่ได้ เป็นน้อยก็ยอมอีกหน่อยเขาก็เลิกกับเมีย แค่ปีเดียวเอง แล้วก็รอไป 2 ปี 3 ปี…. ข้ออ้างที่เลิกกับเมียไม่ได้มันก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ความสาวความสดและโอกาสที่จะได้เริ่มต้นใหม่กับผู้ชายดีๆก็ลดลงตามความหวังที่จะรอได้เป็นตัวจริง

ลองถามผู้ชายที่มีเมียน้อยสิ ว่าใครอยากเลิกกับเมียหลวงบ้าง แทบไม่มีเลยมีแต่เมียหลวงขอเลิก ส่วนใหญ่อยากอยู่แบบสามคนผัวเมียทั้งนั้น ยิ่งของอีตานี่ยิ่งยากไม่ได้ทะเลาะกัน เมียไม่รู้ยังนึกว่าครอบครัวอบอุ่นอยู่เลย ถ้าคุณยอมอีกคนจะเลิกกับเมียเพื่อ?????

—————————–

แอพสีเหลืองนี่ก็รู้ๆกันอยู่ละครับว่าหาอะไร อย่าไปหาแฟนจากแอพนี้อีกนะครับแนะนำ คือคนดีคงจะมีบ้างครับแต่น้อย เชื่อเถอะเจอมาเยอะละ เพื่อนผมที่เล่นแอพนี้แต่ละคนก็แอบเมียแอบแฟนเล่นกันทั้งนั้น

—————————–

ให้กำลัง จขกท.นะคะ ตอนนี้รู้แล้วหยุดการติดต่อให้เด็ดขาดเลยค่ะ บล็อคทุกการติดต่อถ้ายังคุยยังเจอกันอยู่ มันก็มีโอกาสสูงนะคะที่ จขกท.จะตกเป็นชู้แบบรู้แต่ยอม เราว่าผู้ชายเจตนาไม่ดีตั้งแต่แรกค่ะ ถ้าเค้าอยากกับจบภรรยาจริงเค้าก็ต้องจบก่อนที่จะหาแฟนใหม่ไม่ใช่ไปหลอกผู้หญิงคนอื่นขณะที่ตัวเองก็มีครอบครัวอยู่ ร้อยทั้งร้อยเค้าไม่เลิกกับภรรยาหรอกค่ะแค่หาข้ออ้างหลอก จขกท.เป็นภรรยาน้อยลับๆต่อไป  ถ้าไม่สะดวกใจที่จะเล่าให้คนอื่นฟังก็ยังไม่ต้องเล่าค่ะ จขกท.จะผ่านเรื่องนี้ไปได้ค่ะอาจจะต้องใช้เวลา บางทีไม่ต้องไปคิดหาเหตุผลว่าทำไมเค้าถึงทำแบบนี้ บางทีมันไม่ได้มีเหตุผลอะไรมากกว่าเค้าเห็นแก่ตัว อย่าไปฟังคำแก้ตัวหรือหาเหตุผลอะไรจากเค้าเลยค่ะ คิดว่าดีมากที่รู้เร็วดีกว่าเสียเวลาไปมากกว่านี้ เก็บแชทเก็บหลักฐานเอาไว้ค่ะ ถ้าผู้ชายยังไม่เลิกยังมาวนเวียนมายุ่ง ค่อยเอาหลักฐานและแชทไปให้ภรรยาเค้าดู เดี๋ยวภรรยาเค้าน่าจะเป็นฝ่ายจัดการกับปัญหาครอบครัวของเค้าเองค่ะ เข้มแข็งไว้นะคะ จขกท.จะผ่านมันไปได้ค่ะ

 

กระทู้ที่มา   https://pantip.com/topic/37111676 

Top