From Pantip Kratoo: I am really not sure if I should marry him

SHARE

From Pantip Kratoo: I am really not sure if I should marry him

แม่สื่อเอากระทู้แนะนำ pantip มาฝากค่ะ ให้เป็นอุทาหรณ์เรื่องการเลือกแฟน เลือกคู่ให้ถูกต้อง

เลือกให้ดี ให้ถูกจุดนะคะ แม่สื่อเป็นห่วง

แม่สื่อค่ะ

 

ตามข้อหัวเลยน่ะค่ะ
มีแผนจะแต่งงานค่ะ  แต่ตอนนี้เรากลับคิดหลายๆอย่าง แล้วก็ได้คุยถึงเรื่องหลังแต่งงานกัน แต่มีความรู้สึก ว่า เราถูกปลูกฝังมาผิดแปลกไปไหม เพราะหลายๆเรื่องเรารู้สึกไม่มีความเห็นเหมือนกับเค้าเลยสักนิด 
เกริ่นก่อนน่ะค่ะ ตอนนี้เราอยู่คอนโดเค้าค่ะ แต่ก่อนอยู่หอกับเพื่อน แต่ด้วยต้องไปๆมาๆ หาบ่อย เลยย้ายมาอยู่ด้วยค่ะ แต่พ่อแม่ ไม่รับรู้เรื่องนี้น่ะค่ะ 
เรื่องที่เราทำให้รู้สึกไม่มั่นใจ ว่าจะสามารถมีเค้าเป็นคู่ชีวิตตลอดๆไปได้หรือเปล่าค่ะ 

1.เวลาทะเลาะกัน เค้าจะไล่ให้เราเก็บของออกจากห้องเค้าตลอดค่ะ 

2.เวลาเราร้องไห้แล้วหยุดร้อง เราจะใช้ ช้อนกินข้าว ไปแช่ตู้เย็น แล้วเอาออกมาทาบตาเพื่อไม่ให้บวม แต่ เค้ามักจะบอกว่า “ล้างด้วยน่ะเด๋วติดเสนียด”

3.งานบ้านไม่เคยช่วยทำค่ะ ทำงานเหมือนกันทั้งคู่ แต่พอเวลาเราบอกว่า ให้ช่วยเรารีดผ้าหน่อย หรือ กวาดบ้านบ้าง เค้าจะบอก “ไม่อยากทำ ไม่ต้องทำ” ไม่งั้น ก็จะ “หาแม่บ้านใหม่ หาคนที่ผอมๆ เพรียวๆ ไม่ต้องมาคอย วิ่งลด น้ำหนักแบบนี้ เอาแบบหุ่นดีไปเลย” (เรา ส่วนสูง 160 ซม.น้ำหนัก 57 กก. ช่วงนี้วิ่งลดน้ำหนัก ออกกำลังกายค่ะ) ยกตัวอย่าง ถ้าเราไม่รีดผ้า เค้าก็ใส่เสื้อไม่รีดไปทำงานค่ะ เค้าบอกถ้าเราไม่ทำงานบ้านฝุ่นเยอะๆ เขย่งๆขาก็อยู่ได้ 

4.ทานข้าวเวลาไปเที่ยว หารสอง ค่ะ ไม่เคยเลี้ยง (อันนี้ไม่แปลกใช่ไหมค่ะ ทำไมเรารู้สึกว่าควรเลี้ยงบ้าง เค้าเงินเดือน 40K เรา 20K เค้าควรดูแลเราบ้างไหมค่ะ) เค้าบอกถ้าสมมติ อยู่คนเดียวมีเงินเก็บ แล้วมีภรรยา ต้องคอยใช้จ่ายให้ จะเอามาเป็นตัวถ่วงทำไม 

5.คุยเรื่องหลังแต่งงานค่ะ เงินใครเงินมัน ไม่มีให้กัน (สามีไม่ให้ภรรยา ถ้าอยากให้เลี้ยง เอาเงินเดือนมาให้เค้าทั้งหมด เด๋วจ่ายให้ไปทำงาน) มีลูก ค่าใช้จ่าย ลูกหารสองค่ะ 

6.เรื่องลูก เค้าอยากมีค่ะ แต่เราคิดว่าคงอยากมี สัก 30up (ตอนนี้ 26) จากประเด็นข้างบนเรื่องงานบ้าน เราบอกว่า ถ้าเลี้ยงลูก งานบ้านด้วย ทำงานด้วย เราไม่น่าจะไหว เค้าให้ส่งไปอยู่กับแม่เค้าตจว. เค้าบอกแม่เค้าสามารถซัพพอต เรื่องเงินได้ เนื่องจากแม่เค้าเปนราชการเกษียร มีเงินบำนาญ แต่เราอยากให้ลูกอยู่ใกล้เรา ที่กทม. อยู่กับแม่เรา แต่แม่เรามีแต่บำเหน็จค่ะ ตอนนี้เราโอนเงินเลี้ยงดูแม่ทุกเดือน เค้าบอกถ้าลูกอยู่กับแม่เรา ต้องออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด ให้แม่เค้าช่วยดีกว่า ถึงอย่างที่บอกเราอยากมีสัก 30up ไม่อยากให้ลูกเราเป็นภาระใครค่ะ 

7.เวลาอยู่ด้วยเค้ามักไม่ถนอมน้ำใจคำพูดค่ะ เช่น เราบอกว่า ควรจะใจเขาใจเราบ้างน่ะ เวลาพูดอะไร ทำอะไร เค้ามักจะบอกว่า ไม่มีคนอื่นเค้าก็อยู่ได้ ไม่เห็นต้องเอาคนอื่นมาตัดสินชีวิต 

8.สินสอดเรามีกระทู้ก่อนหน้านี้ค่ะ สินสอดคนละครึ่งค่ะ 

มันก็มีเรื่องก่อนหน้านี้ค่ะ เป็นปีล่ะ ที่ทำให้เรารู้สึกว่าเค้ารักตัวเองมาก ถึงขั้นเห็นแก่ตัว 
ก่อนหน้านี้ เค้ามีผู้หญิงอีกคน ซึ่งเค้าจะให้เราไปอยู่ด้วย แบบ 3 คน ในคอนโดเค้า 
เค้าถามเรารับได้ไหม รักเค้าแล้วยอมได้หรือป่าว แต่ตอนนั้นเราก็ผ่านมาได้ เพราะผญ อีกคนมีคนอื่นไม่สนใจเค้าค่ะ  แต่เราที่ยังอยู่คอยรับเวรกรรมพวกนี้ไหม ?

 

ผมอ่านแล้วถึงกับงงกับคุณ  หรือว่าคุณมีความสุขกับสิ่งที่คุณได้พิมพ์ระบายออกมา 
ประเด็นเรื่องแต่งงาน มันไม่ใช่สาระสำคัญจริง ๆ ของกะทู้นี้เลย 

ที่สำคัญจริง ๆ คือ คุณมีความสุขที่ได้อยู่กับผู้ชายคนนี้จริง ๆ หรอ ? 
แล้วคนที่ตอบได้ดีที่สุด คือคุณเอง

 

ควรจะคิดได้ตั้งแต่ให้ไปอยู่กับผู้หญิงอีกคนเป็นสามคนผัวเมียแล้ว ผู้หญิงคนนู้นยังคิดได้แล้วเลย เห็นคนที่ยังจมปลักมีแต่คุณนี่แหละ

 

อ่านแล้วดูเหมือนพยายามอยู่คนเดียว ผุ้ชายไม่คิดตามเลย เห็นแกตัวไหม..?? แต่ไม่แมนอ่ะ คุณจะฝากชีวิตกับคนแบบนี้อยู่ไหมอยู่ที่ตัวคุณ แต่ที่แน่ๆ คิดดีๆนะคะ รักได้แต่..ความสบายใจสำคัญที่สุด

 

แต่งเพื่อ…? 
อย่าทำเพราะจำยอม ต่อให้เค้าเป็นคนแรกก็เถอะครับ
ความสุขตลอดชีวิตนะครับ

อ่านแล้วเหมือนคุณกำลังอยู่ในสนามรบ หุหุ ถามจริงเขาจีบคุณติดยังไงเนี่ย
ถ้าเขาแบบนี้ตั้งแต่แรก แสดงว่าคุณก็ชอบที่จะคอยรองรับอารมณ์เขาอยู่เหมือนกัน
ไม่กล้าแนะนำอะไรมาก คุณโตแล้วลองคิดทบทวนให้ดี ถ้ามีลูกแล้วจะยิ่งกว่านี้มั้ย หรือเขาอาจจะดีขึ้น คุณเท่านั้นที่น่าจะรู้นิสัยของเขาดี

 ผช คนนี้บอกตรงๆ ไม่เอามาทำพันธุ์ค่ะ ปากห_า หาความสบายหูไม่ได้ หาความสบายใจไม่ได้เลย ความรัก ไม่สามารถทำให้ชีวิตคู่อยู่รอดค่ะ
สินสอด ชั้นต้องหาเงินมาแต่งตัวเองหรือนี่ 555หัวเราะทั้งน้ำตา ถ้าคุณบอกว่าช่วยกันหามีมากสบทบมากมีน้อยเก็บน้อยช่วยๆกันนี่เราจะไม่ว่า ผช คนนี้เลย งานบ้านจะให้เราทำเองทุกอย่าง แต่อย่างอื่นหาร  ทุกอย่าง ตัวใครตัวมัน อย่างนี้จะมีไปทำไมแฟน สามี อยู่ตัวคนเดียวดีกว่า ทำงานเลี้ยงพ่อแม่เก็บเงินเลี้ยงตัวเอง  ปล่อยไปเถอะค่ะ ผช คนนี้ เป็นเรา ตบหน้าแล้วถีบส่งตั้งแต่ สามคนผัวเมียแล้ว คุณก็ยังทนเนอะ เฮ้อความรัก

 เจอแบบนี้แล้วคุณยังคิดจะแต่ง… ??!!!

ถ้ายังคิดแต่งคุณก็เหมาะสมกับเค้าแล้วครับ
คนแบบนี้ไม่ควรเหมาะกับใครเลย
นอกจากคนที่….เอ้…กว่าเค้า

 จากที่เล่ามานี่ คุณยังอยากจะแต่งอีกเหรอครับ…
โปรไฟล์ของผู้ชายแบบนี้ ตามข้างเยอะแยะ ดีหน่อยตรงที่มีเงินเดือนเยอะ
แต่คุณไม่ได้ประโยชน์อะไรจากเงินเดือนที่เค้ามี…

ผมเอากระทู้คุณให้ภรรยาผมอ่าน เธอบอกว่า ถ้าเป็นเค้า จะย่องออกจากคอนโดไปอยู่ที่อื่นแล้ว
ค่อยๆขนของตัวเองออกไปในวันที่เขาไม่อยู่ แล้วปิดจ๊อบกันไป ดีกว่าเป็นทาสมัน

เพิ่มความเห็นผมเองนะ สูง 160 หนัก 57 ไม่อ้วนหรอก กำลังดีเลย มีแต่คนที่หมดรักแล้วเท่านั้นแหล่ะ ที่พูดว่าอ้วน

 

1.เขาไล่คุณเพราะเขาไม่แคร์คุณ เพราะคุณเป็นของตาย รู้ว่าไล่ยังไงคุณก็คงไม่ไป

2.การพูดจาทำร้ายจิตใจเป็นการตอกย้ำให้คุณมั่นใจได้ว่าเขาไม่แคร์คุณจริงๆ

3.เขาไม่มีน้ำใจ แถมยังมองคุณเป็นคนรับใช้อีก แย่มาก

4.ผช ถ้าเขารักใคร เขาจะให้ มากน้อยไม่สำคัญ นานๆ ทีเลี้ยงข้าวสักมื้อ มันก็เป็นการแสดงน้ำใจอีกรูปแบบหนึ่ง

5.อันนี้เราเห็นด้วยกับเขาค่ะ แยกกระเป๋าดีกว่า ค่าใช้จ่ายต่างๆ หารเอา ค่าใช้จ่ายลูกคนละครึ่ง แต่ถ้าเขาเงินเดือนมากกว่าคุณขนาดนี้แล้วหนี้สินไม่มีหรือน้อยมาก ควรจะออกค่าใช้จ่ายในบ้าน ค่าใช้จ่ายลูกมากกว่าคุณนิดหน่อยก็ยังดี คุณจะได้มีเงินเก็บส่วนตัวหรือเอาไว้ใช้จ่ายส่วนตัวมากขึ้นอีกนิด

6.เรื่องลูก เราว่าให้แม่แฟนคุณเลี้ยงจะดีกว่า อย่างที่เขาบอกแม่เขาซัพพอร์ตเรื่องเงินได้ แต่เดี๋ยวก่อน เขาไม่คิดจะให้ค่าเลี้ยงลูกกับแม่เลยใช่ไหม แล้วที่เขาไม่อยากให้แม่คุณเลี้ยงเพราะกลัวต้องจ่ายค่าเลี้ยงลูกให้แม่คุณหรือเปล่า หรือกลัวที่คุณให้แม่ไม่พอต้องมาขอคุณกับเขาเพิ่มอีก หรือยังไง? รู้สึกเห็นแก่ตัวมากไปนะ ถ้างั้นอย่าไปมีลูกกับมันเลย

7.ย้อนกลับไปอ่านที่ข้อ 2 ค่ะ

8.ก็ดีแล้วค่าสินสอดช่วยกัน แต่ถ้าเขาเงินเดือนเหลือมากกว่าคุณก็ควรออกมากกว่านะ เอะอะอะไรก็หารๆๆๆ ไม่คิดจะแสดงน้ำใจกันบ้างเลยเหรอ ไม่น่าแต่งด้วยเลยนะ

“มันก็มีเรื่องก่อนหน้านี้ค่ะ เป็นปีล่ะ ที่ทำให้เรารู้สึกว่าเค้ารักตัวเองมาก ถึงขั้นเห็นแก่ตัว 
ก่อนหน้านี้ เค้ามีผู้หญิงอีกคน ซึ่งเค้าจะให้เราไปอยู่ด้วย แบบ 3 คน ในคอนโดเค้า 
เค้าถามเรารับได้ไหม รักเค้าแล้วยอมได้หรือป่าว แต่ตอนนั้นเราก็ผ่านมาได้ เพราะผญ อีกคนมีคนอื่นไม่สนใจเค้าค่ะ 
แต่เราที่ยังอยู่คอยรับเวรกรรมพวกนี้ไหม ?”

>>สรุป เลิกดีกว่าไหมคะ เขาไม่ได้รักคุณค่ะ เก็บเสื้อผ้าออกมา แล้วอย่ากลับไปอีก เขาไม่ได้รักคุณ ท่องไว้ และเขารำคาญคุณมากที่ไล่คุณแล้วไม่ไปสักที ขนาดร้ายแบบนี้ยังทนอยู่อีก แม่ไม่ได้เลี้ยงให้คุณมาทรมานตัวเองนะคะ 

 

ที่มากระทู้พันทิป  https://pantip.com/topic/36984671

Top