My husband is so cold and no romantic: thai dating advice

SHARE

Thai Dating วันนี้จะบอกว่าประทับใจเจ๊มาก ที่ใส่ใจบริการแมชชิ่งให้อย่างดี ขอบคุณมากเลยค่ะ

สวัสดีค่ะ อยากรบกวนปรึกษาปัญหาชีวิตคู่ค่ะ

เราแต่งงานและมีลูกด้วยกัน1คน เราคบกันมาได้ สองปีกว่าแล้วค่ะ สามีเราเป็นคน เย็นชามากค่ะคือ ไม่มีความโรแมนติกเลย ไม่เคยแม้แต่บอกรักเราถ้าเราไม่ถามเขา เขาอ้างว่า เขาไม่ชินและอายถ้าจะพูดคำว่ารัก สามีเราเป็นคนต่างชาตินะคะ อายุ 35 เรา 26  แต่ทุกครั้งที่เราถามเขาว่ารักเราไหม บางทีเขาก็ตอบว่า รักสิ บางทีเขาก็จะหงุดหงิดและบอกว่าทำไมเราชอบถามอะไรงี่เง่า คือเราถามเพราะเขาเย็นชากับเรามากค่ะ ไม่เคยที่จะเข้ามากอดเรา เดินข้างนอกไม่เคยจับมือกัน!

ก่อนที่เราจะมาอยู่ด้วยกัน เราคุยกันโดนกันส่งข้อความซึ่งเขาส่งข้อความหวานมากๆมาให้เรา ในข้อความบางทีก็บอกว่าเขารักเรา อยากอยู่กับเรา จนทำให้เราเชื่อใจและตัดสินใจแต่งงานกับเขา แต่พอเราย้ายมาอยู่กลับเขาที่ต่างประเทศเขากลับเปลี่ยนเป็นคนละคนเหมือนไม่ใช่คนที่เคยส่งข้อความหาเรา คือ เย็นชากับเรามาก ไม่เคยพาเราออกไปเที่ยวไหนกัน2คน เขาอ้างว่า มันดูแปลกๆและไม่สนุกถ้าไปกันแค่สองคน! เขาเป็นคนติดเพื่อนมากค่ะ ก่อนจะเจอเราเขาออกไปเจอเพื่อนอาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง แต่พอเขาคบกับเรา เราก็อยากให้เขาใช้เวลาอยู่กับเราบ้าง เพื่อนเขาทุกคนยังโสดอยู่ มันทำให้เราไม่ไว้ใจเวลาเขาออกไปเที่ยวกับเพื่อน บางครั้งเราทะเลาะกันเรื่องเพื่อนของเขาบ่อยมาก เขาจะพูดเสมอว่า เขาจะไม่เลิกคบกับเพื่อนเขา  เพียงเพราะแค่เราไม่ชอบเพื่อนของเขา

โดยส่วนตัวเราไม่ชอบเพื่อนเขาเพราะเพื่อนเขาชอบดูถูกผู้หญิงไทยค่ะ และเวลาออกไปกินข้าวกันตามร้านอาหาร เพื่อนเขาจะชอบพูดถึงผู้หญิงบ่อยมากประมานว่า ดูผู้หญิงคนโน่นสิ คนนั้นสิ ดูหุ่นเธอสิ!! จะคุยแต่เรื่องประทานนี้ค่ะเราเลยไม่ได้ชอบ มันทำให้เรากลัวว่าสักวันเพื่อนเขาจะยุให้สามีเรามีผู้หญิงคนอื่น!! เราขอให้เขาออกไปเจอเพื่อนแค่เดือนละ 2ครั้ง ตอนแรกเขาก็โอเค แต่พอหลังๆเขาหาว่าเราทำเหมือนเขาเป็นนักโทษติดคุก บีบบังคับเขา!! เจารู้สึกอึดอัดมาก!! มันทำให้เรารู้สึกว่า ตกลง เขารักเราหรือเปล่า พอเรามีลูกด้วยกันเขาก็หาว่าเราเอาเวลาไปให้ลูกหมด ไม่มีเวลาให้เขาเลย ไม่เอาใจเขา คือพูดจริงๆโดยนิสัยส่วนตัวเราเป็นคนโรแมนติกมาก เราชอบที่จะทำอะไรกันสวีทหวานเหมือนคู่รักคนอื่นๆเราอยากได้ยินคำว่ารักจากสามีเรา อยากให้เขาเข้ามากอดเราบ้าง อยากให้เขาพาเราออกไปเที่ยวข้างนอกบ้างโดยที่ไม่ใช่แค่พาออกไปกินข้าว!! เราจะเปนคนพูดก่อนเสมอว่า ฉันรักคุณนะ เราจะเข้าไปกอด และจูยเขาก่อนทุกครั้ง !! เพราะเรารักเขามาก เราตกหลุมรักผู้ชายที่เคยส่งข้อความหวานๆหาเรา และหวังมาตลอดว่าสักวันเขาจะหันมาเปนคนสวีทบ้าง แต่มันไม่ใช่ 

ยิ่งตอนนี้เราทะเลาะกันหนักมาก คือเราเลี้ยงลูกเราเหนื่อย อยากให้เขาเอาใจเราบ้าง แต่เขากลับคิดว่า เขาทำงานนอกบ้านเขาเหนื่อย พอกลับมาบ้านเขาอยากที่จะนั่งเงียบโดยไม่คุยกับใคร อยากมีเงลาส่วนตัว !! ล่าสุดเขาบอกว่าอยากมีอิสระมากกว่าเดิม เราควรทำยังไงดีค่ะ ? ควรปล่อยเขาไปให้เขาไปใช้ชีวิตอิสระโดยที่ไม่มีเราไหม!! ตอนนี้เราท้อมาก เราแค่อยากให้สามีเรารักและเอาใจใส่เราบ้าง เราควรหยุดไว้แค่ตรงนี้ไหมคะ ควรเดินจากไปไหม?
ขอบคุณค่ะ

Xx

 

 

สวัสดีค่ะ 

อ่านเรื่องราวที่เขียนมาแล้วนะคะ บีต้องขอบอกว่า ชายไทยกับชายต่างชาติต่างกันตรงที่ว่า ชายต่างชาติจะเป็นผู้ใหญ่กว่า ต้องการพื้นที่ส่วนตัวมากกว่า และต้องการสังคมของตัวเอง ไม่ใช่ชีวิตมีแต่แฟนและลูกค่ะ ชีวิตมันมีองค์ประกอบหลายอย่างนะคะ มากกว่าคำว่าครอบครัวอย่างเดียว 

เรื่องของคุณ มันเป็นเรื่องของทัศนคติและการเข้าใจวัฒนธรรม ความคิดที่ต่างกันค่ะ  ไม่ทราบทำความรู้จักกันนานไหมก่อนจะย้ายไปอยู่ด้วยกัน หากแต่งงานโดยที่ยังไม่ได้ทำความรู้จักกันมากพอ จะยิ่งทำให้ชีวิตคู่ sensitive หน่อยค่ะ เหมือนคนแปลกหน้ามาอยู่ด้วยกัน อะไรๆก็ใหม่ไปหมด มีเรื่องต้องทำความเข้าใจ ปรับตัวกันเยอะกว่าคู่ที่เขารู้จักกันมานานๆ   

หากถามบี บีบอกเลยว่า บีก็ไม่ชอบหากมีคนมาจำกัดว่าต้องเจอเพื่อนได้เท่านั้น เท่านี้ คือบีก็ยังอยากมีชีวิตของตัวเอง และบีก็อยากให้คู่ของตัวเอง ไปสร้างชีวิตและสังคมของตัวเองด้วย ไม่ใช่จะให้แต่อยู่กับบ้าน เล่นกับลูก 24 ชั่วโมง มันก็เบื่อค่ะ รักลูกนะคะ แต่ว่าเราก็ต้องให้เวลากับเรื่องอื่นๆด้วย บีเลยเข้าใจสามีของคุณ 

พยายามเอาใจเขามาใส่ใจเราค่ะ การดำเนินชีวิต การมองโลกไม่เหมือนกัน ทำให้เกิดปัญหาขึ้นได้ แต่การคุยกันดีๆ ปล่อยให้เขามีชีวิตของเขาเองบ้าง เข้าใจกันและกัน จะทำให้ชีวิตดำเนินต่อไปได้ ชีวิตคู่มันเป็นเรื่องของการปรับตัวเข้าหากันค่ะ  หากคุณปรับได้ ก็ปรับ ปรับไม่ได้ ก็เลิก มีอยู่แค่นั้น เพราะสุดท้าย คุณเองเป็นเจ้าของเรื่อง เจ้าของปัญหา มุมมองความคิดคุณจะทำให้คุณมีความสุข หรือทุกข์ ก็คือตัวคุณเองนะคะ 

สุดท้าย ผู้ชายไม่ชอบหญิงพูดมาก ขี้บ่น ขี้หงุดหงิด เกาะติด สั่งห้ามเขาให้ทำอะไร ไม่ให้ทำอะไร สั่งให้เขาเลือกระหว่างเพื่อนกับเรา ไม่เป็นสิ่งดีเลยค่ะ ชีวิตมีอะไรมากกว่าอยู่กับแฟนและลูกนะคะ ยังมีครอบครัวของเราเอง การดูแลสุขภาพ การออกกำลังกาย การทำงาน และอื่นๆ อีก  สำหรับบี บีมองอย่างนั้น 

โชคดีค่ะ

บี

Top